5 công cụ hữu ích cho các bài viết của blogger - Blogger Tips, Widget, Template

Với một blogger, việc viết bài mỗi ngày là một trong những công việc quan trọng nhất cho đứa con tinh thần của mình, với mỗi bài viết được đầu tư và chỉnh chu, việc kéo traffic về với blog không còn là việc khó, Và ở bài viết hôm nay mình dự định sẽ chia sẻ cho các bạn top 5 công cụ hỗ trợ cho blogger mỗi khi viết bài.

Với những công cụ này, không những hỗ trợ bạn viết bài tốt hơn mà nó còn giúp bạn tăng traffic về cho blog của mình.

 1. Keyword Planner

Bạn biết cụm từ "từ khóa" chứ? đó là nội dung truy vấn của mọi người khi lên google và gõ "từ khóa" đó để hỏi google về những vấn đề họ cần tìm tới. Keyword Planner là một công cụ hỗ trợ blogger trong việc tìm kiếm những từ khóa tiềm năng với giá thầu cao mà độ cạnh tranh thấp và đương nhiên nó được cung cấp bởi Google. việc chọn lọc những từ khóa rất quan trọng trong một content đó.


Keyword Planner - công cụ phân tích từ khóa Thông thường, mỗi khi viết blog tôi thường tìm những nội dung và những truy vấn mà nhiều người có thể tìm kiếm trên mạng. Google Keyword Planner là một trong những công cụ mà mỗi blogger đều sử dụng hàng ngày để tìm kiếm traffic, lưu lượng và những từ khóa có mức độ cạnh tranh về cho blog của mình.

2. Grammarly - công cụ kiểm tra lỗi chính tả 


Grammarly - công cụ kiểm tra lỗi chính tả Grammarly là một công cụ hữu ích cho các blogger để kiểm tra lỗi trong bài viết của mình. Công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp và đọc lại toàn bộ bài viết của bạn.
Bạn có thể thêm tiện ích này vào trình duyệt internet của bạn để kiểm tra lỗi cho bài viết của bạn.
TẠI ĐÂY 

3. Canva Canva - công cụ tạo ảnh online 


Bạn không giỏi về Photoshop để tạo lên những tấm hình đẹp cho blog của mình, yên tâm vì cộng đồng designer sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều phần mềm về khoản này. Canva là một trong những công cụ tạo ảnh tuyệt vời như thế. Canva có đủ tất cả các bố cục, hình ảnh, khung hình, định dạng văn bản, ảnh nền và một số sticker phụ thêm... sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh sống động nhất và mang đậm chất cá nhân cho blog của bạn. Đơn giản là bạn chỉ cần tìm kiếm chủ đề ảnh cho bài viết của mình bằng cách nhập truy vấn của bạn vào ô tìm kiếm, sau đó kéo thả ảnh mà bạn tìm kiếm vào phần background cho trước nằm bên phải, hoặc bạn có thể thêm một số yếu tố như văn bản, hay sticker cho bức ảnh của bạn trở nên sinh động hơn. Canva cũng hỗ trợ bạn bằng cách cho phép bạn upload lên những bức ảnh trên máy của bạn để thêm vào bức ảnh đang thiết kế của bạn. Để có thể sử dụng được tính năng này Canva yêu cầu bạn phải đăng nhập vào mới sử dụng được, tuy nhiên việc đăng nhập không mấy khó khăn vì Canva hỗ trợ bạn đăng nhập bằng tài khoản Google+ và Facebook, và chỉ với một vài thao tác là bạn đã có ngay một bức ảnh sinh động cho bài viết của mình.

4. Google Analytics 
Công cụ phân tích Google Analytics Sau viết xong một bài viết thì không phải xem như là bạn đã hoàn thành xong nhiệm vụ và cứ để đó là sẽ có người vào xem thì đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé. Bạn cần phải có một chương trình phân tích để giúp bạn theo dõi nguồn traffic đổ về website của bạn là đến từ đâu, thời gian ở lại trang của bạn trung bình là bao lâu, vị trí của khách truy cập và nhiều thống kê khác nữa mà bạn có thể biết được từ công cụ phân tích Google Analytics này.

5. Google Webmasters 

Google Webmasters giống như một người đưa thư tốc hành, gửi các bài viết mới của bạn tới đích Google. Với các bài viết được google index càng nhanh đồng nghĩa với bài viết của bạn sẽ nhanh chóng được tìm thấy trên internet hơn. Ngoài ra, Google Webmasters còn cấp nhiều tính năng như hiệu suất tìm kiếm, nguồn lưu lượng tìm kiếm, từ khóa nội dung, lỗi tìm nạp và nhiều tính năng khác. Trên đây là 5 công cụ hỗ trợ cho blogger mà mình hay sử dụng mỗi khi viết bài. Bạn thường sử dụng công cụ nào trong số những công cụ hỗ trợ viết bài cho blogger trên. Nếu như bạn có công cụ nào hay khác ngoài những công cụ trên bạn cũng có thể chia sẻ cho mọi người cùng sử dụng bằng cách để lại bình luận ở phần bình luận phía dưới bài viết nhé. Chúc các bạn thành công.

1 comments:

 
Top